0
Việc làm thế nào để giữ hoa tươi lâu luôn là vấn đề khiến các chị em phải “đau đầu”.  Sau đây, Shop Hoa Tươi xin mang đến cho các bạn 6 mẹo giữ cho hoa tươi lâu rất độc đáo mà lại cực kỳ đơn giản.


Giữ hoa tươi lâu bằng thuốc aspirin cho vào nước cắm hoa

Aspirin là một trong những loại thuốc luôn thường trực trong tủ thuốc của gia đình bạn. Tuy nhiên, ngoài tác dụng giảm bớt những cơn đau, đây còn là một loại thuốc "thần kỳ" dành cho các loài hoa.Bạn chỉ cần nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và ngấm lên thân cây thông qua trao đổi chất và điều này sẽ giúp cho bình hoa của bạn hoa tươi lâu hơn.

Đổ Listerine vào nước để khủ mùi hôi trong bình và giữ hoa tươi lâu

Ngoài aspirin, nếu bạn muốn bình hoa giữ được lâu trong nhà, Listerine cũng là một lựa chọn không tồi. Thành phần diệt khuẩn trong Listerine sẽ giúp diệt vi khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa. Nhờ đó mà hoa của bạn được tươi hơn rất nhiều.

Dùng thuốc tẩy

Giống như Listerine, thuốc tẩy cũng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Để giữ hoa tươi lâu, hãy cho một muỗng canh thuốc tẩy đổ vào nước cắm hoa sẽ làm điều kỳ diệu để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc.

Cho giấm trắng vào bình trước khi cắm hoa

Một trong những cách tốt nhất để giữ hoa tươi lâu là hãy thêm giấm trắng(loại giấm mà bạn vẫn sử dụng hằng ngày) vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước sẽ hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.



Giữ hoa tươi lâu bằng cách thêm đường vào bình hoa

Hãy thêm một muỗng canh đường vào bình hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn. Điều này có được là vì đường giúp gia tăng quá trình quang hợp.Mặc dù vạy, mẹo này lại thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn không tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử giữ hoa tươi lâu bằng cách này.

Cho đồng xu vào bình hoa

Để giữ hoa tươi lâu, bạn cũng có thể cho một đồng xu để trong bình cắm sẽ làm cho hoa tươi và kéo dài. Lý do là do kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

Trên đây là một vài mẹo vô cùng đơn giản để giúp cho bình hoa nhà bạn được tươi lâu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Hãy liên hệ với Shop Hoa Tươi của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn toàn diện thêm về cách giữ hoa tươi lâu tốt nhất.

Đăng nhận xét

 
Top