0
Chỉ với một vài cách đơn giản sau đây bạn đã giúp bình hoa của mình giữ được vẻ đẹp, sự tươi tắn lâu hơn, giúp không gian của bạn luôn bừng sáng. Không những thế giữ hoa tươi lâu còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền vì không phải thay hoa nhiều như trước đây.

Shop Hoa Tươi K78 – đơn vị được lựa chọn cung cấp hoa tươi cho Vinalink - với 15 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giữ hoa tươi lâu sẽ tư vấn cho bạn một số cách giữ hoa tươi lâu đơn giản mà bạn có thể áp dụng được ngay.

Việc lựa chọn hoa tươi để trang trí là cách lựa chọn thường xuyên của rất nhiều người. Phòng làm việc, không gian nhà ở được trang trí bằng hoa tươi sẽ trở nên đẹp hơn, sang trọng và luôn tươi mới. Giúp bạn luôn tràn đầy cảm hứng, tâm trạng lạc quan, yêu đời, cho bạn một ngày làm việc hiệu quả. Hoa tươi có nhược điểm là nhanh tàn, do vậy nếu bạn là người thường xuyên sử dụng hoa để trang trí sẽ làm bạn tốn một khoản không nhỏ cho việc này. Vì vậy, giữ hoa tươi lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ.
Bạn hãy bắt đầu cho việc giữ hoa tươi lâu bằng cách chọn hoa để cắm, đương nhiên rồi, bạn hãy chọn cành hoa thật tươi nhé. Hãy lựa chọn cành hoa không bị dập nát, cánh hoa không nở quá to, cành hoa khỏe. Nếu bạn mua cả một cành có nhiều bông hoa, trước khi cắm, bạn nên loại bỏ những bông hoa đã nở to, có dấu hiệu tàn, những cành là héo úa vì chỉ cần một trong những yếu tố trên sẽ khiến cho bình hoa của bạn nhanh bị héo úa. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau để chuẩn bị cắm hoa. Một cái kéo thật sắc, để khi cắt và tỉa hoa không làm cho cành hoa bị dập hoặc bị rộng các vết cắt. Bình hoa phải được rửa thật sạch, bạn nên chọn loại bình hoa cho phù hợp với số lượng hoa và loại hoa bạn định cắm, không để hoa bị ken qua dày khi cắm.

1. Cho thuốc aspirin vào nước để cắm hoa
Nồng độ axit trong nước cắm hoa sẽ tăng lên khi bạn nghiền một vài viên thuốc aspirin cho vào bình hoa tươi. Hoa sẽ tươi lâu hơn khi nước có chứa một lượng nhỏ axit này ngấm vào cành hoa.

2. Cho đồng xu vào bình hoa
Kim loại ở đồng xu khi cho vào nước sẽ hoạt động như chất khoáng khuẩn tự nhiên, nó làm cho cuống hoa lâu bị thối. Bạn nên chọn loại đồng xu có mạ đồng, vì đồng oxit sẽ mang lại hiệu quả kháng khuẩn cao hơn.

3. Đổ Listerine vào nước
Một vài giọt Listerine sẽ giúp cho bình hoa tươi lâu, tác dụng của listerine giúp diệt vi khuẩn trong nước của bình hoa.

4. Dùng thuốc tẩy
Thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc phát triển, cho một thìa nhỏ thuốc tẩy đổ vào nước cắm hoa sẽ làm điều kỳ diệu để giữ cho hoa tươi lâu hơn.
5. Cho giấm trắng vào bình trước khi cắm hoa
Thêm giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm là một trong những cách tốt nhất để giữ hoa tươi lâu. Bình hoa của bạn dễ dàng tươi đẹp đến ngày thứ ba kể từ lúc cắm nếu bạn dùng cách này. Bạn cũng có thể thay dấm trắng bằng nước cốt chanh. Pha vào 1 lít nước cắm hoa 2 thìa nước cốt chanh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.

6. Thêm đường vào bình hoa
Thêm một muỗng canh đường vào bình hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn vì đường giúp gia tăng quá trình quang hợp. Nhưng một bất lợi của mẹo này là nó thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng thêm các biện pháp kháng khuẩn ở trên để giảm thiểu bất lợi của phương pháp này.


 Sau khi bạn đã thực hiện một trong các cách trên việc chăm sóc và bảo quản hoa đã cắm cũng rất quan trọng để giữ hoa tươi lâu
- Cắt bỏ tất cả các lá bị chìm dưới nước để tránh tình trạng lá bị thối rửa ảnh hưởng đến độ tươi của hoa.
- Nếu có bông hoa trong bình bị héo, bạn phải lấy bông hoa này ra, vì chúng có thể ảnh hưởng đến các hoa xung quanh nhé.
- Để hoa được tươi và giữ lâu hơn, bạn nhớ để chúng ở xa TV, những dụng cụ điện, các vật đang nóng hay lạnh… Bạn cũng nên tránh để hoa dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào, nơi nhiều gió hay có hơi nước nóng, lạnh.
- Thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, mỗi lần thay phải thêm các chất xúc tác giúp hoa tươi lâu như đã hướng dẫn ở trên nhé.
- Buổi tối, bạn nhớ mang hoa ra phơi sương và “hít thở” khí trời, những giọt sương ban mai cho hoa thêm sức sống và lâu tàn.
Chúc bạn luôn thành công với các cách giữ hoa tươi lâu như trên.

Mời bạn liên hệ với shop hoa tươi k78 để có được bông hoa tươi đẹp như ý.

Xem thêm dịch vụ hoa tươi giá rẻ Hà Nội tại đây.



Đăng nhận xét

 
Top